• Lịch khai giảng Tháng 5 năm 2024
    » Lớp tiếng Trung HSK 123 và HSKK sơ cấp khai giảng ngày 6/5/2024, lịch học Thứ 2-4-6, thời gian học 18h-19h30 (Còn 1 chỗ)
    » Lớp tiếng Trung HSK 123 và HSKK sơ cấp khai giảng ngày 13/5/2024, lịch học Thứ 2-4-6, thời gian học 18h-19h30 (Còn 1 chỗ)
    » Lớp tiếng Trung HSK 123 và HSKK sơ cấp khai giảng ngày 20/5/2024, lịch học Thứ 2-4-6, thời gian học 18h-19h30 (Còn 4 chỗ)
    » Lớp tiếng Trung HSK 123 và HSKK sơ cấp khai giảng ngày 27/5/2024, lịch học Thứ 2-4-6, thời gian học 18h-19h30 (Còn 2 chỗ)
    » Lớp tiếng Trung cơ bản khai giảng ngày 7/5/2024, lịch học Thứ 3-5-7, thời gian học 18h-19h30 (Còn 1 chỗ)
    » Lớp tiếng Trung cơ bản khai giảng ngày 14/5/2024, lịch học Thứ 3-5-7, thời gian học 18h-19h30 (Còn 2 chỗ)
    » Lớp tiếng Trung cơ bản khai giảng ngày 21/5/2024, lịch học Thứ 3-5-7, thời gian học 18h-19h30 (Còn 4 chỗ)
    » Lớp tiếng Trung cơ bản khai giảng ngày 28/5/2024, lịch học Thứ 3-5-7, thời gian học 18h-19h30 (Còn 3 chỗ)
    » Khóa học tiếng Trung giao tiếp cơ bản
    Video bài giảng Thầy Vũ livestream mới nhất

Dấu hiệu nhận biết shop Taobao 1688 Tmall lừa đảo

Các dấu hiệu nhận biết shop Taobao 1688 Tmall lừa đảo phải biết


Dấu hiệu nhận biết shop Taobao 1688 Tmall lừa đảo là một trong các chủ đề được cộng đồng dân order Taobao Tmall 1688 bàn tán rất nhiều và đã có không ít trường hợp bị các shop Trung Quốc lừa gạt chúng ta một cách rất tinh vi và khôn khéo. Do đó, nếu như chúng ta không cẩn thận và chủ quan không đánh giá kỹ các chỉ số review của shop taobao 1688 tmall thì sẽ rất dễ bị dính cchưởng. Vấn đề này nằm ở kiến thức và kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc tận gốc và trực giác của mỗi cá nhân chúng ta khi làm việc với các chủ shop taobao tmall 1688 trên nền tảng thương mại điện tử của Alibaba. Thầy Vũ cũng đã từng nhắc rất nhiều bạn học viên cần phải xem xét và đánh giá thật kỹ lưỡng các shop Trung Quốc trước khi xuống tiền mua hàng trên taobao 1688 tmall. Những yếu tố cơ bản nhất và trực quan nhất để đánh giá chủ shop bao gồm các tiêu chí sau đây:

Đầu tiên là chúng ta cần phải xem shop taobao 1688 tmall được xếp hạng như thế nào từ Kim cương cho đến Vương miện. Đối với các shop có thứ hạng xếp bậc 4 kim cương tối thiểu trở lên chúng ta hẵng làm việc và trao đổi thông tin. Tốt nhất các bạn nên tìm và làm việc với các chủ shop có từ 5 kim cương trở lên cho an toàn và có độ tin cậy hơn. Riêng đối với Thầy Vũ chỉ làm việc với các chủ shop có từ 5 kim cương trở lên cho đến các shop có vương miện vàng, còn shop nào là 3 kim cương trở xuống cho đến trái tim thì thẳng thừng dứt khoát loại bỏ khỏi danh sách làm việc.

Đó là bước cơ bản xem đánh giá thứ bậc từ kim cương cho đến vương miện. Sau bước đó là chúng ta cần phải theo dõi cả động thái của chủ shop trong thời gian gần đây có cập nhập thông tin gì mới không. Sau đó nữa là xem chỉ số mũi tên của shop đó có xu hướng đi lên hay là đi ngang bằng hoặc là có xu hướng đi xuống. Các bạn cần phải luôn luôn nhớ kỹ một điều rằng văn hóa của Trung Quốc là họ rất ưu chuộng màu đỏ và không thích màu xanh lá cây, bởi vậy nên các shop nào mà có các chỉ số với xu hướng đều đi lên màu đỏ là rất tốt, còn shop nào có xu hướng ngang bằng hoặc đi xuống màu xanh lá cây thì cũng nên cẩn thận trước khi vào làm việc và trao đổi với họ.

Tiếp theo tiêu chí nữa chính là các bạn cần phải xem cả phần bình luận đánh giá của những người đã đi trước họ chụp hình sản phẩm và đăng comment về chất lượng sản phẩm sau khi nhận được hàng. Riêng phần này Thầy Vũ phải dành ra khá nhiều thời gian tìm hiểu và đọc các đoạn bình luận comment của những vị khách trước đã mua hàng của chủ shop, Thầy Vũ rất thích đọc các dòng bình luận thực tế chứ không phải là xem các đoạn quảng cáo bay bổng mỹ miều của chủ shop. Thầy Vũ luôn ưu tiên xem đánh giá chất lượng thực tế của rất nhiều người đi trước đã mua hàng của chủ shop thông qua dòng bình luận và hình ảnh cùng với video họ quay lại sản phẩm sau khi mở gói hàng ra.

Sau đó là các tiêu chí chi tiết khác như shop này thành lập từ năm nào, hoạt động kinh doanh được bao nhiêu năm trên nền tảng taobao 1688 tmall, chủ shop có nhiệt tình & thân thiện với khách hàng không, chủ shop được càng nhiều người đánh giá trong phần bình luận comment chất lượng sản phẩm là một trong các tiêu chí quan trọng để chúng ta quyết định liệu có nên dành thời gian để làm việc và giao dịch với shop đó không.

Một tiêu chí quan trọng nữa mà chúng ta phải luôn luôn để ý và lưu ý chính là chúng ta cần phải để ý phần Logistic hay còn gọi là 物流 wùliú (sự di chuyển của hàng hóa), nghĩa là sau khi các bạn đã thanh toán tiền hàng cho shop taobao 1688 tmall rồi thì cần phải hết sức chú ý trong vòng 2 ngày xem 物流 wùliú có biến động gì không. Thông thường thì các chủ shop sẽ phát hàng ngay với các đơn hàng được thanh toán trước 4h chiều (múi giờ của Trung Quốc) trong ngày, còn đối với đơn hàng nào được thanh toán sau 4h chiều trong ngày thì sẽ được nằm chờ gom lại cùng với đơn hàng khác để chất hàng lên xe vận chuyển. Bởi vậy, các bạn cần chú ý thời gian thanh toán tốt nhất là trước 4h trong ngày theo múi giờ của Trung Quốc nhé thì chủ shop sẽ ưu tiên phát hàng trước.

Và còn rất nhiều tiêu chí khác nữa cùng với những kinh nghiệm nhập hàng taobao 1688 tmall khác nữa mà Thầy Vũ không đủ thời gian để chia sẻ hết được trong bài viết này. Những kiến thức đó sẽ được Thầy Vũ chia sẻ trong khóa học nhập hàng Trung Quốc tận gốc từ A - Z hay còn gọi là khóa học order taobao 1688 tmall và khóa học nhập hàng taobao 1688 tmall pinduoduo. Trong các khóa mới Thầy Vũ sẽ bổ sung thêm phần kiến thức của nhập hàng trên nền tảng ứng dụng pinduoduo cho các bạn học viên khóa mới. Các bạn xem thông tin chi tiết khóa học này ngay tại link bên dưới.

Khóa học order taobao 1688 tmall

Khóa học order taobao 1688 tmall Thầy Vũ đào tạo trực tiếp và trực tuyến và chia làm hai lớp gồm lớp chỉ học kiến thức chuyên sâu về nhập hàng taobao 1688 tmall pinduoduo và lớp vừa học tiếng Trung taobao 1688 tmall theo giáo trình tiếng Trung taobao 1688 tmall pinduoduo được viết sách và chủ biên bởi Thạc sỹ Nguyễn Minh Vũ.

Rất nhiều bạn học viên và thành viên diễn đàn tiếng Trung ChineMaster bày tỏ nguyện vọng và mong muốn Thầy Vũ có thể bớt chút thời gian quý báu để chia sẻ với chúng ta nhiều hơn. Do đó, trong phần bên dưới này Thầy Vũ sẽ tóm lược lại một số phần quan trọng mà chúng ta cần phải hết sức lưu tâm khi tự nhập hàng Trung Quốc tận gốc trên app taobao 1688 tmall nhé. Các bạn hãy lưu lại bài giảng chia sẻ kiến thức này và share cho những người bạn xung quanh chúng ta cùng vào học tập kinh nghiệm đánh hàng Trung Quốc tận gốc của dân buôn bán và dân kinh doanh lâu năm trong ngành.

Các dấu hiệu nhận biết chủ shop Taobao 1688 Tmall lừa đảo

Thông thường các chủ shop sẽ lừa đảo các yếu tố sau:

Lừa đảo về hàng hóa

Vì đã là đặt hàng trên mạng nên không thể xem xét trực tiếp sản phẩm như thế nào trước khi mua. Đã có không ít khách hàng phản hồi về việc shop cung cấp hàng chất lượng kém, sai sót về số lượng, kích thước hoặc mẫu mã so với hình ảnh giới thiệu. Vì khá khó kiểm soát những vấn đề này nên các vụ lừa đảo bán hàng qua mạng vẫn dễ xảy ra.

Lừa đảo về tài chính

Có những người mua mặc dù đã chuyển khoản xong nhưng lại không thấy hàng gửi đến, hoặc đơn hàng bị hủy mà không rõ nguyên do và không được hoàn tiền. Có nhiều lý do cho trường hợp này, một là mua phải shop lừa đảo trên Taobao.

Hai là do không để ý đến những rủi ro có thể gặp đã được đề cập đến trong lúc thanh toán chuyển khoản. Bởi lẽ sẽ có một số mặt hàng bị cấm vận chuyển và shop sẽ không chịu trách nhiệm cho vấn đề này.

Do đó, lời khuyên khi quyết định đặt hàng Taobao là chỉ lựa chọn những shop được đánh giá cao nhất, uy tín nhất. Chú ý đến bậc xếp hạng của shop trên Taobao, cùng với những bình luận và nhận xét từ những người mua trước đó. Ngoài ra, số lượng đơn hàng hay số hàng còn tồn kho cũng là chỉ số rất quan trọng.
Kinh nghiệm quan trọng khi đặt hàng trên Taobao

Dùng tính năng của công cụ lọc trên Taobao. Có hai tính năng chính của công cụ lọc bao gồm:

Lọc theo thông số sản phẩm

Lọc dựa theo tiêu chí mà khách hàng yêu cầu, chẳng hạn như: lượng tiêu thụ sản phẩm của shop, mức độ nổi tiếng của shop, thứ hạng của sản phẩm do người dùng bình chọn, hoặc theo mức giá được xếp từ cao đến thấp hoặc ngược lại.

Kiểm tra mức độ uy tín của shop

Taobao luôn công khai đầy đủ thông tin về độ uy tín, mức độ yêu thích và hài lòng của khách hàng. Dựa theo những đánh giá của người mua trước đó có thể lựa chọn được shop đáng tin tưởng nhất.

Trên Taobao, có những cấp độ như sau:
  • Trái tim: cho thấy mức độ uy tín thấp
  • Kim cương: cho thấy mức độ uy tín trung bình
  • Vương miện bạc: thể hiện mức độ uy tín tốt
  • Vương miện vàng: thể hiện mức độ uy tín tốt nhất
Với những shop được đánh giá từ 5 kim cương xanh trở lên có thể tin tưởng mua hàng ở đó.

Xem review, phản hồi của khách hàng

Những sản phẩm nào càng có nhiều hình ảnh thật và lời khen chất lượng tốt có thể yên tâm mua hàng nhé!

Thương lượng giá khi đặt hàng

Nhiều người cho rằng mua sắm trực tuyến thì không thể thương lượng giá cả được, nhưng trên Taobao thì có thể đấy! Đối với trường hợp bạn mua hàng với số lượng lớn hay phí vận chuyển quá cao, hãy trao đổi với chủ shop để lấy được mức giá tốt nhất.

Nên chọn thời điểm vàng để order trên Taobao

Nếu biết canh thời điểm mua hàng trên Taobao nhất định bạn sẽ mua được nhiều món hàng chất lượng cao mà giá lại siêu rẻ.

Và còn rất nhiều kiến thức cùng những kinh nghiệm thực tế khác nữa mà chỉ có tự bản thân trải nghiệm mới đúc kết và lĩnh hội được. Chương trình đào tạo khóa học order Taobao 1688 Tmall Pinduoduo và khóa học nhập hàng Trung Quốc tận gốc từ A - Z liên tục khai giảng hàng tuần và hàng tháng để có thể đáp ứng được ngày càng nhiều nhu cầu tự mua hàng trên taobao tmall 1688 pinduoduo của dân buôn bán và dân kinh doanh.
 
Last edited:
Back
Top