• Lịch khai giảng Tháng 3 và Tháng 5 năm 2024
    » Lớp tiếng Trung giao tiếp cơ bản từ đầu 246 khai giảng ngày 6/5/2024, lịch học Thứ 2-4-6, thời gian học 18h15-19h45 (Còn 1 chỗ)
    » Lớp tiếng Trung giao tiếp cơ bản từ đầu 357 khai giảng ngày 19/3/2024, lịch học Thứ 3-5-7, thời gian học 18h15-19h45 (Còn 1 chỗ)
    » Khóa học tiếng Trung giao tiếp cơ bản
    Video bài giảng Thầy Vũ livestream mới nhất

Bộ gõ tiếng Trung Sogou Pinyin Bài giảng số 2

Tải bộ gõ tiếng Trung Sogou Pinyin phiên bản mới nhất


Bộ gõ tiếng Trung Sogou Pinyin Bài giảng số 2 là bài giảng Thầy Vũ chuyên đào tạo các bạn học viên lớp trực tuyến trên diễn đàn học tiếng Trung uy tín ChineMaster. Bộ gõ tiếng Trung sogou pinyin là công cụ Thầy Vũ chuyên sử dụng để gõ tiếng Trung trên máy tính soạn thảo văn bản trên file word và excel cũng như power point để làm giáo án giảng dạy tiếng Trung trên kênh youtube học tiếng Trung online uy tín Trung tâm tiếng Trung ChineMaster Hà Nội - TP HCM.

Download bộ gõ tiếng Trung sogou pinyin về máy tính

Bộ gõ tiếng Trung Sogou Pinyin Bài giảng số 2 - Download bộ gõ tiếng Trung sogou pinyin về máy tính - Học tiếng Trung online bộ gõ tiếng Trung sogou pinyin Thầy Vũ ChineMaster

Các bạn học viên xem lại những kiến thức được học trong bài học hôm qua tại link bên dưới.

Bộ gõ tiếng Trung Sogou Pinyin Bài giảng số 1

Chuyên mục học tiếng Trung online mỗi ngày sogou pinyin

Bạn nào cần đăng ký lớp trực tuyến qua Skype thì đăng ký theo hướng dẫn tại link bên dưới.

Đăng ký học tiếng Trung trực tuyến cùng Thầy Vũ

Khóa học tiếng Trung giao tiếp cơ bản cho đến nâng cao liên tục hàng tháng khai giảng lớp mới. Các bạn đăng ký học tại link bên dưới.

Đăng ký lớp học tiếng Trung ChineMaster Hà Nội

Đăng ký lớp học tiếng Trung ChineMaster TP HCM

Ngoài ra, bạn nào có ý định học tiếng Trung cấp tốc cơ bản để nhập hàng Trung Quốc tận gốc trên taobao 1688 tmal thì đăng ký khóa học order hàng Trung Quốc Quảng Châu tại link bên dưới.

Khóa học đặt hàng Trung Quốc taobao 1688 tmall

Tiếp theo là nội dung chi tiết bài học hôm nay Bộ gõ tiếng Trung Sogou Pinyin Bài giảng số 2

Học tiếng Trung qua Bộ gõ tiếng Trung Sogou Pinyin Bài giảng số 2


Nội dung chi tiết bài học Bộ gõ tiếng Trung Sogou Pinyin Bài giảng số 2

越南要求美国解除对石化公司的制裁

越南要求美国星期四取消对越南石化公司的制裁,拒绝指控它违反了联合国对伊朗的决议。

美国国务院周三表示,将对越南天然气和化学品运输公司实施制裁,理由是该公司“明知在2018年11月5日或之后从事从伊朗运输石油产品的重大交易”。

制裁令还适用于担任该公司首席执行官的沃·冯·冯(Vo Ngoc Phung)。

越南外交部发言人Le Thi Thu Hang在一次新闻发布会上说:“越南与伊朗之间的关系一直是开放,透明和合法的。越南与伊朗之间的交易是平民产品,不违反联合国的制裁。”

她说,越南对美国的决定感到遗憾,并要求取消制裁,以免影响越南企业的正常商业和经济活动。

她补充说,作为联合国会员国,越南始终遵守该机构的决议,并严格惩处违法行为。

除越南天然气和化学制品运输公司外,美国还对另外两家中国公司和两家阿联酋公司实施了制裁。

美国财政部称,上述四家公司促进了“由美国财政部于2020年1月指定的实体Triliance Petrochemical Co. Ltd.(Triliance)出口伊朗石化产品”。

这些位于中国和阿拉伯联合酋长国的公司已为Triliance提供了重要的运输服务或代表该公司进行了金融交易,从而使Triliance能够继续经纪和转移伊朗石化产品的出口。”

美国已对伊朗发起经济制裁,指控其赞助恐怖主义。

Phiên âm tiếng Trung bài giảng Bộ gõ tiếng Trung Sogou Pinyin Bài giảng số 2

Yuènán yāoqiú měiguó jiěchú duì shíhuà gōngsī de zhìcái

yuènán yāoqiú měiguó xīngqísì qǔxiāo duì yuènán shíhuà gōngsī de zhìcái, jùjué zhǐkòng tā wéifǎnle liánhéguó duì yīlǎng de juéyì.

Měiguó guówùyuàn zhōusān biǎoshì, jiāng duì yuènán tiānránqì hé huàxué pǐn yùnshū gōngsī shíshī zhìcái, lǐyóu shì gāi gōngsī “míngzhī zài 2018 nián 11 yuè 5 rì huò zhīhòu cóngshì cóng yīlǎng yùnshū shíyóu chǎnpǐn de zhòngdà jiāoyì”.

Zhìcái lìng hái shìyòng yú dānrèn gāi gōngsī shǒuxí zhíxíng guān de wò·féng·féng (Vo Ngoc Phung).

Yuènán wàijiāo bù fāyán rén Le Thi Thu Hang zài yīcì xīnwén fābù huì shàng shuō:“Yuènán yǔ yīlǎng zhī jiān de guānxì yīzhí shì kāifàng, tòumíng hé héfǎ de. Yuènán yǔ yīlǎng zhī jiān de jiāoyì shì píngmín chǎnpǐn, bù wéifǎn liánhéguó de zhìcái.”

Tā shuō, yuènán duì měiguó de juédìng gǎndào yíhàn, bìng yàoqiú qǔxiāo zhìcái, yǐmiǎn yǐngxiǎng yuènán qǐyè de zhèngcháng shāngyè hé jīngjì huódòng.

Tā bǔchōng shuō, zuòwéi liánhéguó huìyuán guó, yuènán shǐzhōng zūnshǒu gāi jīgòu de juéyì, bìng yángé chéngchǔ wéifǎ xíngwéi.

Chú yuènán tiānránqì hé huàxué zhìpǐn yùnshū gōngsī wài, měiguó hái duì lìngwài liǎng jiā zhōngguó gōngsī hé liǎng jiā āliánqiú gōngsī shíshīle zhìcái.

Měiguó cáizhèng bù chēng, shàngshù sì jiā gōngsī cùjìnle “yóu měiguó cáizhèng bù yú 2020 nián 1 yuè zhǐdìng de shítǐ Triliance Petrochemical Co. Ltd.(Triliance) chūkǒu yīlǎng shíhuà chǎnpǐn”.

Zhèxiē wèiyú zhōngguó hé ālābó liánhé qiúzhǎngguó de gōngsī yǐ wèi Triliance tígōngle zhòngyào de yùnshū fúwù huò dàibiǎo gāi gōngsī jìnxíngle jīnróng jiāoyì, cóng'ér shǐ Triliance nénggòu jìxù jīngjì hé zhuǎnyí yīlǎng shíhuà chǎnpǐn de chūkǒu.”

Měiguó yǐ duì yīlǎng fāqǐ jīngjì zhìcái, zhǐkòng qí zànzhù kǒngbù zhǔyì.

Bản dịch tiếng Trung Bộ gõ tiếng Trung Sogou Pinyin Bài giảng số 2

Việt Nam yêu cầu Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với công ty hóa dầu

Việt Nam đã yêu cầu Hoa Kỳ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt áp dụng đối với một tập đoàn hóa dầu của Việt Nam, bác bỏ các cáo buộc mà công ty này đã vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc về Iran.

Hôm thứ Tư, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết họ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tổng công ty Vận tải Khí và Hóa chất Việt Nam vì "cố ý tham gia, vào hoặc sau ngày 5 tháng 11 năm 2018, trong một giao dịch quan trọng để vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ từ Iran."

Lệnh xử phạt cũng được áp dụng đối với Võ Ngọc Phụng, người đang giữ chức vụ giám đốc điều hành chính của công ty.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng tại cuộc gặp gỡ báo chí cho biết: "Quan hệ giữa Việt Nam và Iran luôn cởi mở, minh bạch và hợp pháp. Các giao dịch giữa Việt Nam và Iran là hàng hóa dân sự, không vi phạm lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc".

Bà cho biết Việt Nam lấy làm tiếc về quyết định của Hoa Kỳ và yêu cầu dỡ bỏ các lệnh trừng phạt để các hoạt động kinh doanh và kinh tế bình thường của các doanh nghiệp Việt Nam không bị ảnh hưởng.

Với tư cách là một quốc gia thành viên của Liên hợp quốc, Việt Nam luôn tuân thủ các nghị quyết của cơ quan và nghiêm trị các hành vi vi phạm, bà nói thêm.

Ngoài Tổng công ty Vận tải Khí và Hóa chất Việt Nam, các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ cũng được áp dụng đối với hai công ty khác của Trung Quốc và hai công ty của UAE.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cáo buộc rằng bốn công ty nói trên đã tạo điều kiện cho "việc xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu của Iran bởi Công ty TNHH Hóa dầu Triliance (Triliance), một tổ chức được Bộ Tài chính chỉ định vào tháng 1 năm 2020."

"Các công ty có trụ sở tại Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất này đã cung cấp cho Triliance các dịch vụ vận chuyển quan trọng hoặc thực hiện các giao dịch tài chính thay mặt công ty, cho phép Triliance tiếp tục môi giới và chuyển xuất khẩu hóa dầu của Iran."

Mỹ đã khởi xướng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Iran, cáo buộc nước này tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố.

Vậy là bài học hôm nay Bộ gõ tiếng Trung Sogou Pinyin Bài giảng số 2 đến đây là xong rồi. Hẹn gặp lại các bạn trong bài học ngày mai nhé.
 
Back
Top